Combo bộ sách dành cho các nhà lãnh đạo, quản lý và sáng lập công ty (bộ 3 cuốn)

Nhà xuất bản: Lao động - Xã hội
Xuất bản: 2014
Hotline: 04 7300 6878 (8-21h kể cả T7,CN)

Giới thiệu

Cuốn sách này không chỉ dành cho các giám đốc hay nhân viên cấp quản lý mà còn là cuốn sách cho mọi người, cho các giám đốc kỹ thuật, quản lý dự án, đốc công và cho mọi nhà lãnh đạo mới đang trong thời kỳ chuyển giao từ cấp bậc này lên cấp bậc khác.....Một cuốn sách gối đầu giường của mọi CEO.
Xem chi tiết
347,000 VND
Tiết kiệm  0 VND () 347,000 VND
  • Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội, Hồ Chí Minh.
  • Giao hàng miễn phí toàn quốc cho các đơn hàng từ 300.000đ.

Combo bộ sách dành cho các nhà lãnh đạo, quản lý và sáng lập công ty (bộ 3 cuốn)

Bộ sách bao gồm các cuốn sau:

1. 90 Ngày đầu tiên làm sếp

Cuốn sách này không chỉ dành cho các giám đốc hay nhân viên cấp quản lý mà còn là cuốn sách cho mọi người, cho các giám đốc kỹ thuật, quản lý dự án, đốc công và cho mọi nhà lãnh đạo mới đang trong thời kỳ chuyển giao từ cấp bậc này lên cấp bậc khác. Cuốn sách trình bày mười chiến lược giúp các nhà lãnh đạo nhanh chóng thành công bao gồm:

1. Thúc đẩy bản thân thích nghi với chức vụ và môi trường: Các nhà lãnh đạo cần dẹp bỏ lối suy nghĩ và cách làm việc trong vị trí cũ để đảm nhiệm vai trò mới. Đừng cho rằng những gì từng giúp mình thành công trước đây sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả.

2. Luôn tìm tòi học hỏi: Tìm hiểu về công ty, về nhân sự, về lĩnh vực hoạt động kinh doanh và tất cả những gì về công ty mới càng nhanh càng tốt. Nhà lãnh đạo phải tìm hiểu thị trường, sản phẩm, công nghệ, hệ thống, cơ cấu và cả văn hóa lẫn chính trị của tổ chức và ngành.

3. Lựa chọn chiến lược phù hợp: Không có một quy tắc duy nhất nào để thành công trong giai đoạn chuyển giao... nhưng cơ bản có bốn tình huống mà các nhà lãnh đạo thường gặp: (i) khởi đầu; (ii) xoay chuyển, (iii) tổ chức lại và (iv) duy trì thành công.

4. Giành được những thắng lợi bước đầu: Sớm có được thành công sẽ giúp nhà lãnh đạo lấy được lòng tin của mọi người.

5. Đàm phán và xây dựng thành công các mối quan hệ: Nhà lãnh đạo cần tìm cách xây dựng mối quan hệ cá nhân thân thiện, hiệu quả với người phụ trách mình và đáp ứng những kỳ vọng của họ. Nhà lãnh đạo cần thảo luận với người phụ trách mình cũng như nhân viên mình phụ trách về tình huống, những kỳ vọng, phong cách làm việc, các nguồn lực, và nhu cầu phát triển cá nhân của mỗi người.

6. Tạo dựng sự đoàn kết trong tổ chức: Càng lên cao, vai trò của nhà lãnh đạo trong tổ chức càng quan trọng. Nhà lãnh đạo cần xây dựng môi trường làm việc tốt, tạo dựng sự đoàn kết trong tổ chức và thống nhất định hướng chiến lược và phương pháp làm việc của từng bộ phận với định hướng, chiến lược chung của công ty.

7. Xây dựng ê kíp làm việc: Ê kíp làm việc hiệu quả có vai trò sống còn trong sự thành công của nhà lãnh đạo. Kinh nghiệm cho thấy nhà lãnh đạo cần có những quyết định cứng rắn về nhân sự, không được phép nể nang, nhân nhượng nếu muốn thành công.

8. Thiết lập liên minh: Thành công của nhà lãnh đạo không chỉ dựa vào năng lực và tài trí của từng cá nhân hay của nhóm làm việc mà còn cần có sự hỗ trợ, hậu thuẫn của những người không trực tiếp dưới quyền.

9. Duy trì sự cân bằng: Do thời kỳ chuyển đổi rất căng thẳng và khó khăn nên sự cân bằng trong cuộc sống là hết sức cần thiết. Vì thế, nhà lãnh đạo cần xây dựng sự cân bằng trong cuộc sống là hết, làm chỗ dựa cho bản thân trong giai đoạn khó khăn này.

10. Quan tâm tới mọi người: Cuối cùng, nhà lãnh đạo cần hiểu vai trò của mình là giúp đỡ tất cả mọi người, cả cấp dưới, cấp trên và các đồng nghiệp vượt qua những khó khăn trong giai đoạn chuyển tiếp của chính họ. Cuốn sách này không chỉ dành cho các giám đốc hay nhân viên cấp quản lý mà còn là cuốn sách cho mọi người, cho các giám đốc kỹ thuật, quản lý dự án, đốc công và cho mọi nhà lãnh đạo mới đang trong thời kỳ chuyển giao từ cấp bậc này lên cấp bậc khác.

“Watkins đã cung cấp một lộ trình hoàn hảo theo từng bước về những gì mà mọi người lãnh đạo mới cần biết và cần thực hiện để thúc đẩy quá trình học hỏi và thành công của họ trong vai trò mới. Cuốn 90 ngày đầu tiên làm sếp này cần phải được đưa vào chiến lược phát triển lãnh đạo của mọi công ty, sao cho mỗi người đều có thể nắm bắt được công việc nhanh chóng hơn và khéo léo hơn trong giai đoạn chuyển đổi sang một vị trí mới trong tổ chức.” - Suzanne M. Danielle Giám đốc Phát triển Lãnh đạo toàn cầu, Công ty Aventis – Thuộc 10 cuốn Bestsellers của Harvard Business School Press.

2. Xây dựng bộ máy điều hành vững mạnh

Chúng ta vốn vẫn mặc định cho rằng quyền "sinh sát" tại mỗi doanh nghiệp, tập đoàn đều nằm trong tay các CEO và Ban điều hành là những kẻ "bù nhìn", không có chính kiến hay chút ảnh hưởng nào đến quyết định và chiến lược của tập đoàn. Nhưng thực tế đã chứng minh Ban điều hành chính là cơ quan đóng vai trò tối quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp. Nếu họ phạm sai lầm, các tập đoàn sẽ thất bại. Chân lý quan trọng nhưng hết sức đơn giản này đã ứng nghiệm trong chính nền kinh tế Mỹ, Anh hay EU với những cái tên điển hình như Ahold và Parmalat tại Châu Âu, hay Enron, Tyco và Worldcom tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, hầu hết những giải pháp từng được đề xuất nhằm khắc phục khiếm khuyết từ phòng hợp cấp cao đều đưa chúng ta đi quá xa mục tiêu. Trong khi hành động thực tiễn nhất là cần phải tập trung xoay quanh đội ngũ điều hành hay còn được gọi là "ban giám đốc". Để đạt được kết quả như mong muốn, một số phương pháp giúp cải thiện và khắc phục năng lực đích thực của Ban điều hành có thể được áp dụng như:
- Định hình một cách rõ nét văn hóa đặc trưng của ban điều hành; thay thế kịp thời nền tảng văn hóa lỗi thời bằng những văn hóa mới hiệu quả hơn.
- Tăng cường việc tham gia cải tiến và theo sát chiến lược tập đoàn với kinh nghiệm, chuyên môn hợp nhất và những chất vấn quyết liệt.
- Tham gia vào quá trình đánh giá năng lực lãnh đạo của CEO. 3.

3. Thế lưỡng nan của các nhà sáng lập doanh nghiệp

Trước khi cân nhắc thành lập một doanh nghiệp, các doanh nhân sẽ phải đối mặt với những quyết định có thể làm thoái chí nản lòng bất kỳ ai: Họ nên thành lập một mình hay kêu gọi thêm nhà đồng khởi nghiệp, các nhân viên và nhà đầu tư hỗ trợ trong quá trình thành lập công ty? Những cạm bẫy họ gặp phải trên suốt cuộc hành trình là gì và làm sao để né tránh chúng và đạt được thành công? Những quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận tài chính mà còn ảnh hưởng đến tình bạn và các mối quan hệ của nhà sáng lập. Thế lưỡng nan của nhà sáng lập là cuốn sách đầu tiên kiểm chứng những quyết định ban đầu của doanh nhân khởi nghiệp và vai trò của chúng trong việc củng cố hoặc làm sụp đổ một công ty và đội ngũ vẫn còn non trẻ của nó.

Dựa trên một nghiên cứu kéo dài 10 năm, Noam đã liệt kê ra những cạm bẫy mà các nhà khởi nghiệp thường gặp phải và cách thức né tránh chúng. Ông tập trung vào phân tích xem liệu việc đồng sáng lập với bạn bè và người thân có phải là một ý tưởng tuyệt vời, cách thức và thời gian phân chia cổ phần thích hợp trong đội ngũ sáng lập và cách thức nhận ra thời điểm một nhà sáng lập kiêm CEO của công ty nên tiếp tục tại vị hay thoái vị. Wasserman cũng lý giải cách thức làm rõ và né tránh những sai lầm có thể làm “tan đàn xẻ nghé” đội ngũ sáng lập, hay nhu cầu cân đối giữa quyền kiểm soát công ty mới khởi nghiệp và việc thu hút những nguồn tài nguyên tốt nhất để phát triển công ty.

Thế lưỡng nan của nhà sáng lập cũng mang đến cho độc giả những câu chuyện nội tại về các nhà sáng lập như Evan Williams của Twitter và Tim Westergren của Pandora, đồng thời cũng đưa ra số liệu cụ thể về 10 nghìn nhà sáng lập khác.

Bizspace trân trọng giới thiệu!

Thông tin chi tiết

Nhà xuất bản: Lao động - Xã hội
Xuất bản: 2014
Bản quyền: Alpha Books
Số trang: 1273 trang
Khổ sách: 13*20.5 cm
Dạng bìa: Bìa mềm
Trọng lượng: 1500 grams