Marketing căn bản (Marketing Essentials - Philip Kotler)

Nhà xuất bản: Lao động - Xã hội
Tác giả: Philip Kotler
Dịch giả: Phan Thăng - Vũ Thị Phượng - Giang Văn Chiến
Xuất bản: 2007
Hotline: 04 7300 6878 (8-21h kể cả T7,CN)

Giới thiệu

Xem chi tiết
125,000 VND
Tiết kiệm  0 VND () 125,000 VND
  • Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội, Hồ Chí Minh.
  • Giao hàng miễn phí toàn quốc cho các đơn hàng từ 300.000đ.

Marketing căn bản (Marketing Essentials - Philip Kotler)

Ta phải nhận thức được marketing, vai trò người tiêu dùng và vai trò người công dân. Có ai đó luôn luôn tìm cách bán cho ta một thứ gì đó và ta phải biết nhận ra những phương pháp tiêu thụ đang được vận dụng. Kiến thức về marketing cho phép xử trí khôn ngoan hơn ở cương vị người tiêu dùng, dù là mua kem đánh răng, một con gà đông lạnh, một chiếc máy vi tính hay một chiếc ôtô.

Marketing là một trong môn học căn bản đối với mỗi nhà tiếp thị, như nhân viên chào hàng, người buôn bán lẻ, người quảng cáo, người nghiên cứu marketing, người quản lý sản xuất những mặt hàng mới… Họ cần phải biết mô tả thị trường; phân chia nó thành những khâu khác nhau, đánh giá nhu cầu, yêu cầu và sự ưa thích của người tiêu dùng trong khuôn khổ thị trường mục tiêu. Thiết kế và thử nghiệm hàng hóa có những tính chất mà thị trường cần; thông qua giá cả truyền đạt cho người tiêu dùng đảm bảo hàng hóa được phân phối rộng rãi, thuận tiện và thoải mái; quảng cáo và giới thiệu hàng hóa để người tiêu dùng biết và muốn mua nó. Nhà tiếp thị cần phải nắm được rất nhiều kiến thức và kỹ năng.

Những người muốn nghiên cứu marketing có thể tìm thấy rất nghiều cuốn sách về đề tài này. Nhưng ngay cả những cuốn sách giáo khoa dày nhất cũng chỉ có thể trình bày lướt qua về môn khoa học này, bởi lẽ về mỗi một công cụ của marketing cần phải biết rất nhiều tư liệu. Những người mới bắt đầu nghiên cứu marketing cần có một ý niệm chung nhất về những nguyên lý để không bị chìm ngập trong những chi tiết cụ thể. Cuốn sách Marketing căn bản được biên soạn chính là theo những quan điểm nêu trên.

Mặc dù vậy Marketing căn bản không phải là một cuộc du ngoạn chung chung. Đề tài này quá rộng lớn, nên cần phải giới hạn ở việc trình bày một cách sơ lược. Cuốn sách này cũng trình bày những tình huống thực tiễn, thể hiện, thể hiện tính chất đầy kịch tính của marketing hiện đại: sự thất bại của hệ thống truyền hình cáp của công ty CSB, cuộc đấu tranh vô tiền khoáng hậu giữa Coca Cola và Pepsi Cola, sự vươn lên từ hàng thứ bảy lên hàng thứ hai của thị trường bia của công ty Miller, ảnh hưởng của các nữ nhân viên chào hàng của công ty Avon đối với việc mua hàng tại nhà, chiến dịch kéo dài của công ty Columbia Records nhằm quảng cáo tính gia đình…v.v. Mỗi chương đều có giới thiệu những sự kiện quan trọng hay những cuộc xung đột trong lĩnh vực marketing. Những ví dụ nêu trong các chương đều lấy từ thực tế nhằm làm cho bạn đọc hòa nhập được nhịp sống của thế giới marketing.
MỤC LỤC:
Chương 1: Cơ sở xã hội của Marketing thỏa mãn nhu cầu của con người
Mục đích
Tác động hàng ngày của Marketing đối với người tiêu dùng
Marketing là gì?
Nhu cầu
Mong muốn
Yêu cầu
Hàng hóa
Trao đổi
Giao địch
Thị trường
Marketing
Quản trị Marketing
Các quan niệm – quản trị Marketing
Quan niệm hoàn thiện sản xuất
Quan niệm hoàn thiện hàng hóa
Quan niệm tăng cường nỗ lực thương mại
Quan niệm marketing
Quan niệm marketing đạo đức xã hội
Mục Tiêu Của Hệ Thống Marketing
Đạt được mức tiêu dùng cao nhất
Đạt được mức thỏa mãn người tiêu dùng cao nhất
Giới thiệu thật nhiều chủng loại hàng để lựa chọn
Nâng cao hết mức chất lượng .đời sống
Sự Phổ Biến Nhanh Chóng Của Hệ Thống Marketing
Trong lĩnh vực kinh doanh
Trên trường quốc tế
Trong lĩnh vực hoạt động phi thương mại
Tóm Tắt

Chương 2: Quá trình quản trị Marketing
Mục đích
Phân tích khả năng của thị trường
Phát hiện những thị trường mới
Đánh giá khả năng của marketing
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Đo lường và dự báo mức cầu
Phân khúc thị trường
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Định vị hàng hóa trên thị trường
Thiết kế hệ thống marketing-mix
Thực hiện các biện pháp marketing
Hệ thống lập kế hoạch marketing
Hệ thống tổ chức marketing
Hệ thống kiểm tra marketing
Ôn tập
Tóm tắt

Chương 3: Hệ thống nghiên cứu và thông tin Marketing
Mục đích
Nghiên cứu marketing - điều kiện 'thành công của dầu gội đầu và kem tắm "Agree'
Quan niệm về hệ thống thông tin marketing
Hệ thống báo cáo nội bộ.
Hệ thống thu thập thông tin marketing thường ngày ở bên ngoài
Hệ thống nghiên cứu marketing
Hệ thống phân tích thông tin marketing
Sơ đồ nghiên cứu marketing
Phát hiện vấn đề và xác định mục tiêu nghiên cứu
Lựa chọn nguồn thông tin
Thu thập thông tin
Phân tích thông tin thu thập được
Trình bày các kết quả thu được
Tóm tắt
Chương 4: Môi trường Marketing
Mục đích
Những yếu tố cơ bản của môi trường vi mô
Công ty
Những người cung ứng
Những người môi giới marketing
Khách hàng
Đối thủ cạnh tranh
Những yếu tố cơ bản của môi trường vĩ mô
Môi trường nhân khẩu
Môi trường kinh tế
Môi trường tự nhiên
Môi trường khoa học- kỹ thuật
Môi trường chính trị
Môi trường văn hóa
Tóm tắt

Chương 5: Thị trường người tiêu dùng và hành vi mua hàng của người tiêu dùng
Mục đích
Mô hình hình hành vi người mua hàng
Những đặc tính của người mua hàng
Những yếu tố trình độ văn hóa
Những yếu tố mang tính chất xã hội
Các yếu tố mang tính chất cá nhân
Các yếu tố có tính chất tâm lý
Quá trình thông qua quyết định mua hàng
Ý thức vấn đê
Tìm kiếm thông tin
Đánh giá các phương án
Quyết định mua hàng
Phản ứng với hàng đã mua
Những phương án thông qua quyết định mua sản phẩm mới
Các giai đoạn của quá trình tri giác
Những điểm khác biệt của con người trong thái độ sẵn sàng chấp nhận sản phẩm mới.
Vai trò của ảnh hưởng cá nhân ảnh hưởng của tính chất hàng hóa đến nhịp độ chấp nhận nó
Tóm tắt

Chương 6: Thị trường các doanh nghiệp và hành vi của người mua nhân danh doanh nghiệp
Mục đích
Các công ty ăn uống công cộng giành giật thị trường sinh viên
Thị Trường Hàng Tư Liệu Sản Xuất
Ai tham gia thị trường tư liệu sản xuất?
Những người mua hàng tư liệu sản xuất thông qua quyết định mua hàng như thế nào ?
Ai tham gia vào việc thông qua các quyết định mua hàng tư liệu sản xuất ?
Điều gì có ảnh hưởng chủ yếu đến người mua hàng tư liệu sản xuất
Những người mua hàng tư liệu sàn xuất thông qua quyết định mua hàng cụ thể như thế nào ?
Thị trường người buôn bán trung gian
Ai tham gia thị trường người buôn bán trung gian?
Những người buôn bán trung gian thông qua những quyết định mua hàng nào ?
Ai tham gia vào việc thông qua các quyết định mua hàng để bán lại ?
Những người buôn bán trung gian thông qua quyết định mua hàng như thế nào ?
Thị trường các cơ quan nhà nước
Ai tham gia thị trường các cơ quan nhà nước ?
Những người mua nhân danh cơ quan nhà nước thông qua những quyết định mua hàng nào ?
Ai tham gia thông qua những quyết định mua hàng nhân đanh các cơ quan Nhà nước ?
Điều gì ảnh hưởng chủ yếu đến những người mua của cơ quan Nhà nước ?
Các cơ quan nhà nước thông qua các quyết định hàng như thế nào ?
Tóm tắt

Chương 7: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và xác định…
Mục đích
Phân khúc thị trường
Quan niệm chung về việc phân khúc thị trường
Những nguyên tắc cơ bản của việc phân chia các thị trường tiêu dùng
Những nguyên tắc cơ bản của việc phân khúc thỉ trường hàng tư liệu sản xuất
Lựa chọn các khúc thị trường mục tiêu
Ba phương án chiếm lĩnh thị trường
Phát hiện những khúc thị trường hấp dẫn nhất
Xác định vị trí hàng hóa trên thị trường
Tóm tắt
Chương 8: Thiết kế hàng hóa: Hàng hóa, nhãn hiệu hàng hóa, bao bì, dịch vụ
Mục đích
Hàng hóa là gì
Hàng hóa theo ý tưởng, hàng hóa hiện thực, hàng hóa hoàn chỉnh
Các cách phân loại hàng hóa chủ yếu
Hàng hóa lâu bền, hàng hóa sử đụng ngắn hạn, dịch vụ
Phân loại hàng hóa tiêu đùng
Phân loại hàng hóa tư liệu sản xuất
Những quyết định về sử dụng nhãn hiệu
Quyết định về việc gắn nhãn hiệu
Quyết định về người chủ nhãn hiệu
Quyết định về chất lượng của hàng hóa đặc hiệu
Quyết định về quan hệ họ hàng của nhãn hiệu
Quyết định về việc mở rộng giới hạng sử dụng nhãn hiệu
Quyết định về quan điểm nhiều nhãn hiệu
Quyết định về bao bì hàng hóa
Quyết định về cách gắn nhãn hiệu
Những quyết định về dịch vụ đối với khách hàng
Quyết định về hệ thống dịch vụ tổng hợp
Quyết định về mức độ dịch vụ
Quyết định về hình thức làm dịch vụ
Bộ phận làm dịch vụ phục vụ khách hàng
Quyết định về chủng loại hàng hóa
Quyết định về bề rộng của chủng loại hàng hóa
Quyết định phát triển chủng loại hàng hóa
Quyết định bổ sung chủng loại hàng hóa
Quyết định về danh mục hàng hóa
Tóm tắt

Chương 9: Thiết kế sản phẩm: Quan điểm về thiết kế sản phẩm mới và về vấn đề chu kỳ của sản phẩm
Mục đích
Chiến lược thiết kế sản phẩm hàng hóa mới
Hình thành ý tưởng
Lựa chọn ý tường
Soạn thảo dự án và thẩm định dự án
Soạn thảo chiến lược marketing
Phân tích khả năng sản xuất và tiêu thụ
Thiết kế sản phẩm hàng hóa
Thử nghiệm trong điều kiện thị trường
Triển khai sản xuất đại trà
Quan niệm về các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm hàng hóa
Giai đoạn tung hàng ra thị trường
Giai đoạn phát triển
Giai đoạn chín muồi
Giai đoạn suy thoái
Tóm tắt

Trân trọng giới thiệu!

Thông tin chi tiết

Nhà xuất bản: Lao động - Xã hội
Tác giả: Philip Kotler
Dịch giả: Phan Thăng - Vũ Thị Phượng - Giang Văn Chiến
Xuất bản: 2007
Số trang: 584 trang
Khổ sách: 16x24 cm
Dạng bìa: Bìa mềm
Trọng lượng: 800 grams