Bizspace.vn – Không chỉ sở hữu gương mặt điển trai, Shark Lê Đăng Khoa còn là một doanh nhân trẻ rất thành đạt với hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Mọi người thường gọi anh bằng cái tên trìu mến “thiếu gia Sài Gòn” và tại Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam), anh để lại ấn tượng là vị “cá mập trẻ nhất nhưng lại mang phong thái vô cùng chững chạc, điềm đạm.
Tiểu sử Shark Lê Đăng Khoa
- Tên đầy đủ: Lê Đăng Khoa
- Ngày, tháng, năm sinh: 05-09-1983
- Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Biệt danh: Thiếu gia Sài Gòn, Soái ca khởi nghiệp
- Nghề nghiệp: Doanh nhân
- Được biết đến với vai trò là Nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam.
- Cung Hoàng Đạo: Xử Nữ
- Gia đình: Đang cập nhật
- Trang cá nhân Facebook: https://www.facebook.com/khoa.d.le.7
Shark Lê Đăng Khoa là ai?
Lê Đăng Khoa là một doanh nhân trẻ thế hệ 8x khởi nghiệp thành công ở nhiều lĩnh vực. Anh là CEO Công ty phân bón Ba Lá Xanh của gia đình, đồng thời sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng cho riêng mình. Nổi bật trong đó là Khu du lịch sinh thái Làng du lịch tre Việt (The BamBoo), chuỗi cửa hàng 38 Flower Market Tea House, công ty dịch vụ cảnh quan Landscape Company.
Cái tên Shark Khoa ra đời từ khi anh tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam). Trước đó, người ta quen gọi anh là “Soái ca khởi nghiệp”.
Sự nghiệp của shark Lê Đăng Khoa
Cơ duyên Shark Khoa chuyển từ bác sỹ tâm lý trở thành doanh nhân thành đạt
Năm 18 tuổi, ngay sau khi hoàn tất chương trình học Trung học phổ thông ở Việt Nam, Lê Đăng Khoa sang Mỹ du học. Năm 23 tuổi, anh tốt nghiệp cử nhân ngành bác sỹ tâm lý tại Mỹ và trở về Việt Nam. Tuy nhiên, anh đã gạt tấm bằng cử nhân sang một bên để tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.
Vốn là một người rất đam mê và nhiệt huyết với kinh doanh, chàng trai trẻ Lê Đăng Khoa khi ấy không chịu ngồi yên với những gì mình đang có. Anh vừa điều hành công ty gia đình vừa tiếp tục nhiều dự án khởi nghiệp và gặt hái thành công ở nhiều lĩnh vực. Từ một cử nhân ngành Bác sỹ tâm lý, Shark Khoa đã dấn thân vào thương trưởng và trở thành doanh nhân trẻ thành đạt được nhiều người ngưỡng mộ.
Cảm hứng kinh doanh của Shark Khoa được chính ba anh truyền thụ
Lê Đăng Khoa từng có lần chia sẻ với báo chí, ba anh chính là người đã khơi nguồn và nuôi dưỡng niềm đam mê kinh doanh trong anh. Ba nói ““Tiền như lá rụng ngoài đường, đầy luôn. Người giỏi thì biết quét nhiều, người dở thì tìm hoài không ra, vậy thôi.”
Thuở nhỏ, mỗi lần ba dắt Khoa đi chơi, đi vào các quán ăn, quán nước, ba đều giải thích cho anh hiểu quán đó vì sao đông khách vì sao thưa khách, cách tính toán tiền vốn tiền lời, các chi phí khi kinh doanh,… Chính thói quen ấy của ba đã hình thành nên ý thức kinh doanh cho Khoa và cũng khiến anh có niềm đam mê từ đó.
Những chức vụ hiện tại của Shark Khoa trong kinh doanh
CEO Công ty phân bón Ba Lá Xanh;
Nhà sáng lập Khu du lịch sinh thái The Bamboo – Tre Việt thu hút 400.000 lượt khách chỉ sau 2 năm hoạt động, là nơi đồng hành cùng cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016;
Công ty Startup về bất động sản Zita cung cấp hệ thống định vị bất động sản cho toàn Việt Nam. Giới bất động sản ví đây như là Google Maps cho thị trường bất động sản, hiện Zita đã vượt mốc 1 triệu view mỗi tháng và đứng top 18 Startup Việt;
Ông bầu của Đội bóng rổ Danang Dragons vô địch giải bổng rổ chuyên nghiệp VBA 2016;
Một công ty chuyên về cảnh quan, cây trồng ( Vườn ươm Bamboo);
Sở hữu chuỗi cửa hàng hoa 38 độ (38 Degree Flowers Market & Teahouse);
Nhà sáng lập Công ty tư vấn bất động sản LeReal khai trương vào tháng 7/2017. LeReal là chuỗi văn phòng tư vấn và cho thuê bất động sản trên toàn quốc;
Nhà sáng lập của 2 quỹ từ thiện: Nơi Yêu Thương Ở Lại (kết hợp vs truyền hình HTV) và Mái Ấm Ước Mơ (kết hợp vs truyền hình Long An);
Dự án khởi nghiệp thành công nhất của Shark Khoa
Shark Khoa nổi tiếng là một “Soái ca khởi nghiệp” với nhiều dự án rất thành công. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến đó là dự án Làng du lịch Tre Việt (The BamBoo). The BamBoo vốn là một vùng đất bùn sình lầy lội, nằm cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh 30km, qua bàn tay của Lê Đăng Khoa, vùng bùn sình ấy bỗng trở thành một khu du lịch sinh thái “đình đám”, thu hút đến 170.000 lượt khách sau 1 năm hoạt động. Ngoài ra, The BamBoo còn đồng hành cùng cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016.
Nói về ý tưởng xây dựng Làng du lịch Tre Việt, Shark Khoa chia sẻ: “Khu đất xây dựng Tre Việt vốn là nơi ẩm thấp, sình lầy, đường đi chẳng có mà phải qua phà. Ba mẹ tôi lúc đấy cũng lớn tuổi, chỉ muốn đầu tư nó thành một khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình. Nhưng, khi bắt tay vào đầu tư mới vỡ ra nhiều chuyện, chi phí đầu tư khá lớn nên tôi nhận thấy rằng nếu chỉ muốn xây một căn nhà để ở thì cũng phải tự bỏ tiền túi ra đầu tư đường xá đi lại, hệ thống điện nước. Nếu vậy thì phát triển thành một khu sinh thái quy mô, trở thành điểm đến cho mọi người được hưởng thụ một không gian xanh”.
Thần tượng Bill Gates, mang hoài bão xây dựng quê hương từ những điều nhỏ nhoi nhất
Lê Đăng Khoa cho biết anh rất thần tượng Bill Gates. Cũng chính ông đã truyền cảm hứng cho anh mang theo hoài bão trở về quê hương khởi nghiệp, xây dựng quê hương từ những điều nhỏ nhất.
“Bill Gates đã truyền cảm hứng cho tôi là tôi nghĩ mình nên làm điều gì đó, dù là nhỏ nhoi, cho chính quê hương mình, đặc biệt là người nông dân miền Tây bởi công ty của tôi gắn liền với đồng ruộng và người dân quê. Có một lần đi về miền Tây, lòng tôi bỗng bùi ngùi khi nhìn thấy một căn chòi lá xập xệ, nơi ở của một người đàn ông và hai cô con gái mà không hề có bóng dáng của người phụ nữ bởi chị đã bỏ đi vì nghèo đói. Gia đình họ đã nhận được căn nhà đầu tiên tôi xây tặng” _ anh chia sẻ.
Cho đến thời điểm hiện tại, Lê Đăng Khoa đã xây được 37 căn nhà từ thiện bằng quỹ cá nhân, anh cho biết, sẽ còn tiếp tục những hoạt động từ thiện của mình trong thời gian tới để giúp đỡ cho những người nghèo, các em nhỏ.
Các dự án cam kết đầu tư của Shark Khoa tại Shark Tank Việt Nam
Tên dự án | Số tiền | Chi tiết |
Hoa 7 ngày | 1,4 tỷ VNĐ | Lĩnh vực: Dịch vụ khách hàng |
Người sáng lập: Ngô Anh Tuấn | ||
Mô tả: Hoa 7 ngày là một thương hiệu hoa chất lượng cao chuyên cung cấp dòng hoa trang trí văn phòng, gia đình, căn hộ chung cư và các nhóm văn phòng kinh doanh. | ||
Thỏa thuận: 1,4 Tỷ VNĐ cho 35% cổ phần | ||
Tipsy Art | 2,2 tỷ VNĐ | Lĩnh vực: Dịch vụ khách hàng |
Người sáng lập: Nguyễn Thu Trang | ||
Mô tả: Tipsy Art là workshop vẽ tranh thư giãn và thưởng thức đồ uống đầu tiên tại Việt Nam, là nơi để bạn giao lưu, vẽ và nghe nhạc với mọi người. | ||
Thỏa thuận: 2,2 tỷ VNĐ cho 35% cổ phần | ||
Khu vườn của mẹ | 3 tỷ VNĐ | Lĩnh vực: Thực phẩm và đồ uống |
Người sáng lập: Trần Đại | ||
Mô tả: Thực phẩm làm từ cỏ lúa mì | ||
Thảo thuận: 3 Tỷ VNĐ cho 45% cổ phần. Trong đó, Shark Linh, Shark Khoa và Shark Hưng cùng đầu tư. |