• Home
  • Doanh nhân
    • Câu chuyện doanh nhân
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
  • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng khởi nghiệp
  • Kỹ năng mềm
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
  • Top thương hiệu
  • Sách hay
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
No Result
View All Result
  • Home
  • Doanh nhân
    • Câu chuyện doanh nhân
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
  • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng khởi nghiệp
  • Kỹ năng mềm
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
  • Top thương hiệu
  • Sách hay
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Agency là gì? 4 lợi ích khi sử dụng Agency?

BizSpace by BizSpace
Tháng Mười Hai 21, 2022
in Doanh nhân
0
Agency là gì

Agency là gì

Share on FacebookShare on Twitter

Agency là gì?

Agency là một doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức cung cấp một dịch vụ cụ thể . công việc của họ là cung cấp dịch vụ hoặc làm thay công việc cho các cơ quan, một nhóm người, doanh nghiệp hoặc một cá nhân.

Có rất nhiều công ty agency như: quảng cáo, du lịch, nghiên cứu…Tuy nhiên, trong khái niệm này ta xét trong lĩnh vực Marketing

You might also like

Dịch vụ mua hộ hàng jomashop Ship

Dịch vụ mua hộ hàng jomashop Ship về Việt Nam giá rẻ, uy tín

Tháng Mười Hai 24, 2022
Định mức quản lý dự án đã có sự thay đổi

Quyết định 79 và những thay đổi nổi bật bạn cần biết

Tháng Mười Hai 23, 2022
Load More

Trong lĩnh vực Marketing, Agency có thể được định nghĩa như sau:

Agency là tên gọi của các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo chuyên cung cấp dịch vụ marketing cho các client (khách hàng) hay nó còn được gọi là công ty đối tác một cách chuyên nghiệp.

Hiện nay, các Agency ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sự mở rộng mạnh mẽ. Trong 4P của marketing (bao gồm Product, Price, Place và Promotion) thì các công ty sản xuất – client thường sẽ dành sự tập trung phần nhiều vào 3P đầu đó chính là sản phẩm, giá thành và phân phối. Còn lại P cuối cùng – Promotion sẽ phải thuê các công ty Agency.

Vai Trò Của Agency là gì

Agency thường tư vấn và cung cấp đa dạng các giải pháp marketing chuyên nghiệp cho các đơn vị chưa có nhân sự, hoặc chưa có nhiều kiến thức để triển khai. Dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều khía cạnh, từ thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, email marketing, TVC… Hay Agency có thể đáp ứng hết các công việc của bộ phận marketing (người ta thường gọi với dịch vụ marketing thuê ngoài)

 Là công ty dịch vụ, tiếp cận và thực chiến trên nhiều sản phẩm, làm việc nhiều đối tác. Nên các công ty Agency thường nắm rõ nhu cầu và xu hướng thị trường. 

Lợi ích khi sử dụng Agency?

Những năm gần đây, lĩnh vực marketing ngày một phát triển mạnh ở Việt Nam, kéo theo đó là hàng loạt các công ty Agency ra đời. Nhiều công ty nước ngoài cũng đặt thêm văn phòng và khai thác thị trường này.

Vậy sử dụng Agency có lợi ích gì? Dưới đây là một số lợi ích nổi bật

Giảm gánh nặng nhân lực marketing in-house (bộ phận marketing nội bộ)

Để triển khai công việc nhanh chóng và hiệu quả, việc đầu tư thêm nhân lực có chuyên môn là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên doanh nghiệp lại không đủ chi phí cho việc đầu tư thêm. Trong khi  chi phí và thời gian bỏ ra khi thuê nguồn nhân lực bên ngoài có lúc còn ít hơn so với việc để đội ngũ nhân viên nội bộ đảm nhiệm.

Tiếp cận công nghệ và theo kịp xu hướng thị trường

Nắm bắt  các xu hướng thị trường và công nghệ mới luôn được các công ty Agency đi đầu. Do họ có mối quan hệ rộng với thị trường: trang báo điện tử, nhà bán quảng cáo, nhà cung cấp dịch vụ công nghệ..Và đặc thù công việc tiếp xúc với nhiều ngành nghề thị trường. Nên thông tin luôn được cập nhật nhanh chóng.

Tiết kiệm thời gian chi phí

Việc thuê những nhân lực giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, đã xây dựng mạng lưới các mối quan hệ bền chặt có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản ngân sách và thời gian lớn, hơn nhiều so với việc tận dụng nguồn nhân lực marketing có sẵn.

Tạo dựng được chiến lược quảng cáo trực tuyến tổng thể

Bộ phận Marketing nội bộ thường gặp rất nhiều khó khăn về mặt công nghệ để thu thập và phân tích số liệu thị trường. Đặc biệt là phân tích đối thủ trong ngành.Việc lựa chọn những công cụ và phương thức tiếp cận số liệu đúng đắn cũng khá khó khăn. Sẽ có rất nhiều Agency chuyên về từng mảng một, vì vậy các doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn Agency nào uy tín và phù hợp với ngân sách của mình để cộng tác là đủ.

Một số mô hình công ty Agency lĩnh vực Marketing

Market Research agency

Các Agency này chuyên thực hiện các nghiên cứu và khảo sát thị trường, nhằm thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Các bản khảo sát có thể được xây dựng dưới dạng bảng hỏi hoặc khảo sát trực tiếp. Đa số các công ty research lớn ở Việt Nam đều là công ty nước ngoài

 Advertising Agency

Các Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo. Họ cung cấp tổng thể một kế hoạch chi tiết liên quan tới các giải pháp quảng cáo và phát triển nó trở thành một chiến dịch thành công.

Brand Agency

Brand agency giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, bắt đầu từ việc khảo sát khách hàng mục tiêu để nhận diện nhu cầu và mong muốn của họ. Sau đó, họ lên kế hoạch cụ thể về tên doanh nghiệp, logo, và bộ nhận diện thương hiệu; và tiến hành thiết kế và triển khai công việc cụ thể. Bên cạnh đó họ cung cấp giải pháp, tư vấn xây dựng các chiến lược thương hiệu.

Digital marketing

Digital marketing Agency sẽ cung cấp giải pháp tiếp cận và truyền thông tới khách hàng thông qua các kênh truyền thông và dịch vụ kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… Thiết kế web, cung cấp các giải pháp nhằm tối ưu hóa SEO, SEM và email marketing cho các doanh nghiệp.

Graphic design Agency

Các Agency chuyên thiết kế đồ họa, thiết kế logo, tham gia thiết kế ấn phẩm quảng cáo và thiết kế bao bì cho doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ xung quanh về thuật ngữ Agency và lĩnh vực marketing Agency. Một trong những mô hình doanh nghiệp được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây.

BizSpace

BizSpace

Website chia sẻ kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Related Stories

Dịch vụ mua hộ hàng jomashop Ship

Dịch vụ mua hộ hàng jomashop Ship về Việt Nam giá rẻ, uy tín

by Ly My
Tháng Mười Hai 24, 2022
0

Hiện nay, Jomashop được biết đến là trang thương mại điện tử được khách hàng Việt Nam đánh giá cao....

Định mức quản lý dự án đã có sự thay đổi

Quyết định 79 và những thay đổi nổi bật bạn cần biết

by Ly My
Tháng Mười Hai 23, 2022
0

Hiện nay, ngày càng có nhiều công trình xây dựng xuất hiện tại Việt Nam. Đối với những công trình...

Tiết lộ bí kíp tân trang xe cũ để bán được giá cao nhất

Tiết lộ bí kíp tân trang xe cũ để bán được giá cao nhất

by Ly My
Tháng Mười Hai 23, 2022
0

Tân trang xe ô tô cũ bằng cách tân trang nội thất và ngoại thất của xe, trước khi cho...

Gỡ rối cho bạn: cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa da đúng cách

Gỡ rối cho bạn: cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa da đúng cách

by Ly My
Tháng Mười Hai 23, 2022
0

Ghế sofa da sẽ mang đến sự hài hòa cho không gian và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nếu...

Load More

Recommended

lê đăng khoa

Tiểu sử Shark Lê Đăng Khoa – “cá mập” trẻ nhất Thương vụ bạc tỷ

Tháng Mười Hai 17, 2022
Gỡ rối cho bạn: cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa da đúng cách

Gỡ rối cho bạn: cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa da đúng cách

Tháng Mười Hai 23, 2022

Popular Story

  • lý do nghỉ việc

    10 Lý do xin nghỉ việc thuyết phục khiến sếp “chắp bút” tiễn nhân tài

    7621 shares
    Share 3048 Tweet 1905
  • Tiểu sử Tony buổi sáng – Nhân vật ẩn danh cứ mải “trốn” độc giả

    4422 shares
    Share 1769 Tweet 1106
  • Kỹ năng mềm là gì? 7 Kỹ năng mềm giúp bạn thành công trong công việc

    1701 shares
    Share 680 Tweet 425
  • Khởi nghiệp là gì? 8 yếu tố cần phải có để khởi nghiệp thành công

    1389 shares
    Share 556 Tweet 347
  • Tiểu sử Nguyễn Đăng Quang – Hành trình từ người bán mỳ gói đến tỷ phú USD

    1300 shares
    Share 520 Tweet 325
bizSPACE

bizSPACE - Không gian Sách Quản trị Kinh doanh - Một địa chỉ quen thuộc của nhiều độc giả yêu thích sách quản trị kinh doanh.

  • Giới thiệu
  • Hợp tác
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng

© 2022 bizSPACE

No Result
View All Result
  • Home
  • Doanh nhân
    • Câu chuyện doanh nhân
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
  • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng khởi nghiệp
  • Kỹ năng mềm
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
  • Top thương hiệu
  • Sách hay
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp

© 2022 bizSPACE