• Home
  • Doanh nhân
    • Câu chuyện doanh nhân
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
  • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng khởi nghiệp
  • Kỹ năng mềm
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
  • Top thương hiệu
  • Sách hay
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
No Result
View All Result
  • Home
  • Doanh nhân
    • Câu chuyện doanh nhân
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
  • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng khởi nghiệp
  • Kỹ năng mềm
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
  • Top thương hiệu
  • Sách hay
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Hướng dẫn lập kế hoach marketing cho Spa

BizSpace by BizSpace
Tháng Mười Hai 21, 2022
in Doanh nhân
0
Kế hoạch marketing cho spa

Kế hoạch marketing cho spa

Share on FacebookShare on Twitter

Những năm gần đây, lĩnh vực làm đẹp phát triển mẽ, nhất là Spa. Tại các thành phố lớn các trung tâm Spa lớn nhỏ được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, dịch vụ sản phẩm. Bên cạnh đó hoạt động  marketing luôn được chú trọng hàng đầu trong lĩnh vực này.

Marketing Spa luôn được đầu tư mạnh mẽ. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả hay không rất khó. Chính vì thế mỗi Spa cần phải có 1 kế hoạch Marketing toàn diện trên đa kênh phù hợp với quy mô và nguồn lực của mình. Một kế hoạch Marketing hoàn hảo và toàn diện giúp Spa của bạn tiếp cận đúng khách hàng và thu hút khách hàng đông đảo.

You might also like

Dịch vụ mua hộ hàng jomashop Ship

Dịch vụ mua hộ hàng jomashop Ship về Việt Nam giá rẻ, uy tín

Tháng Mười Hai 24, 2022
Định mức quản lý dự án đã có sự thay đổi

Quyết định 79 và những thay đổi nổi bật bạn cần biết

Tháng Mười Hai 23, 2022
Load More

Xác định và vẽ đúng chân dung khách hàng

Việc xác định đúng đối tượng, vẽ ra được chân dung khách hàng bạn muốn hướng đến. Sẽ giúp Spa của bạn tiếp cận đúng người tiết kiệm chi phí hoạt động và phát triển bền lâu.

Cần phải xác định được khách hàng của bạn là ai? (giới tính, độ tuổi, khu vực, nghề nghiệp….). Họ có nhu cầu gì? Họ thường xem gì, thích gì, làm gì vào thời gian nào. Việc xác định được chính xác nhóm đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn các cung cụ tiếp thị phù hợp. Định hướng nội dung chủ đề truyền  dễ dàng hơn. Khi biết được họ là ai, bạn hãy liên kết sở thích, thói quen của họ vào trong nội dung của bạn. Khéo léo lồng ghép sản phẩm, thông điệp kinh doanh của bạn vào nội dung đó.

Khi đã có được lượng khách hàng thân thiết nhất định, bạn nên vạch sẵn một kế hoạch Marketing lâu dài nhằm giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới. Phải hiểu được tại sao khách hàng chọn đến Spa của bạn (vì dịch vụ tốt, nhân viên chuyên nghiệp hay họ thích không gian thư giãn nơi bạn…) để từ đó điều chỉnh chiến lược Marketing cho phù hợp hơn, thu hút hơn.

Mở ra nhiều ưu đãi cho khách hàng cũ, kêu gọi họ quay lại bằng các món quà, chương trình tri ân, chương trình trúng thưởng….

Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ

Giá trị thương hiệu là giá trị vô hình và có sức mạnh vô cùng lớn. Nó được coi là quả tim của bất kì doanh mô hình kinh doanh nào. Để có thương hiệu mạnh bạn cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay khi bắt đầu kinh doanh. Với một Logo ấn tượng, Poster đẹp mắt, banner thu hút…tất cả phải có tính thống nhất, có chủ đề.

Thương hiệu không chỉ tăng hiệu quả cho chiến lược Marketing mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp cho Spa của bạn. Hãy đầu tư cho một thiết kế thật độc đáo, ý nghĩa. Để khách hàng nhìn vào là hiểu được thông điệp sâu sắc mà một Spa uy tín muốn truyền tải. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn từ những chi tiết nhỏ nhất.

Chiến lựơc marketing đa kênh

Tiếp  thị trực tuyến đang là xu hướng và được hầu hết các doanh nghiệp khai thác và đẩy mạnh. Tuy nhiên sai lầm của các Spa nhất là các spa nhỏ lại chỉ tập trung phát triển ở 1 kênh truyền thông. Mỗi kênh truyền thông có những thế mạnh khách nhau, bạn đã có được khác hàng mục tiêu, hãy tìm hiểu và xây dựng nội dung trên các kênh phù hợp với họ.

Một chiến dịch marketing trực tuyến hiệu quả, bạn phải thực sự phải có 1 hệ sinh thái truyền thông chất lượng: Website chất lượng, Fanpage Facebook, Instagram, các kênh Youtube…

Hãy dàn trải ngân sách của bạn hợp lý trên các kênh. Cần liên kết nội dung các trên theo 1 chủ đề, mục tiêu thống nhất. Như vậy khi khách hàng của bạn họat động trên bất cứ kênh online nào đều thấy Spa của bạn. Lâu dần việc tiếp cận khách ở nhiều phương diện sẽ khiến thương hiệu của bạn sâu trong tâm trí họ một các vô thức.

Chăm sóc khách hàng

Để giữ mối quan hệ với khách hàng lâu dài, cần có 1 kế hoạch chăm sóc khách hàng thường xuyên. Bạn nên sử dụng các công cụ mang tính riêng tư  như: điện thoại, email, messenger facebook,… để tiếp xúc khách hàng.Đơn giản, chỉ cần viết thư cảm ơn hoặc những món quà bất ngờ như voucher giảm giá và khéo léo cung cấp các thông tin và dịch vụ mới. Hay những tip chia sẻ vui xoanh quanh đời sống hằng ngày. Việc bạn trò chuyện và lồng ghép dịch vụ thường xuyên với khách hàng vô hình chung luôn nhắc nhớ thương hiệu của bạn với họ hằng ngày.

Cuối cùng, thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng trước khi họ rời khỏi Spa. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ chương trình marketing nào.

Lập mục tiêu và đo lường mục tiêu

Kế hoạch marketing hiệu quả là một kế hoạch phải đo lường được. Đo lường càng chi tiết càng thấy được điểm mạnh- yếu trong kế hoạch của mình.

Bạn cần thiết lập các mục tiêu trên các kênh theo từng chiến dịch marketing. Đo lường các chiến dịch và tiến hành đánh giá.

Thiết lập mục tiêu marketing tổng thể theo từng giai đoạn : tháng- quý- năm. Từ đó lấy căn cứ để xây dựng các mục tiêu cho từng kênh. Mục tiêu được đo lường càng chi tiết càng tốt. Giữa các kênh tiếp thị phải có mối liên kết và bổ trợ lẫn nhau.

Việc xây dựng một kế hoạch marketing toàn diện sẽ giúp Spa của bạn phát triển tốt, tiết kiệm và tận dụng  triệt để nguồn lực đang có. Và đủ sức để cạnh tranh trên thị trường ngày một cạnh tranh như hiện nay.

BizSpace

BizSpace

Website chia sẻ kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Related Stories

Dịch vụ mua hộ hàng jomashop Ship

Dịch vụ mua hộ hàng jomashop Ship về Việt Nam giá rẻ, uy tín

by Ly My
Tháng Mười Hai 24, 2022
0

Hiện nay, Jomashop được biết đến là trang thương mại điện tử được khách hàng Việt Nam đánh giá cao....

Định mức quản lý dự án đã có sự thay đổi

Quyết định 79 và những thay đổi nổi bật bạn cần biết

by Ly My
Tháng Mười Hai 23, 2022
0

Hiện nay, ngày càng có nhiều công trình xây dựng xuất hiện tại Việt Nam. Đối với những công trình...

Tiết lộ bí kíp tân trang xe cũ để bán được giá cao nhất

Tiết lộ bí kíp tân trang xe cũ để bán được giá cao nhất

by Ly My
Tháng Mười Hai 23, 2022
0

Tân trang xe ô tô cũ bằng cách tân trang nội thất và ngoại thất của xe, trước khi cho...

Gỡ rối cho bạn: cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa da đúng cách

Gỡ rối cho bạn: cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa da đúng cách

by Ly My
Tháng Mười Hai 23, 2022
0

Ghế sofa da sẽ mang đến sự hài hòa cho không gian và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nếu...

Load More

Recommended

Moneytap

MoneyTap: Vay online lên tới 50 triệu chỉ với CMND/Cavet xe

Tháng Mười Hai 23, 2022
Marketing là gì

Marketing là gì? Ngành Marketing học gì?

Tháng Mười Hai 20, 2022

Popular Story

  • lý do nghỉ việc

    10 Lý do xin nghỉ việc thuyết phục khiến sếp “chắp bút” tiễn nhân tài

    7621 shares
    Share 3048 Tweet 1905
  • Tiểu sử Tony buổi sáng – Nhân vật ẩn danh cứ mải “trốn” độc giả

    4422 shares
    Share 1769 Tweet 1106
  • Kỹ năng mềm là gì? 7 Kỹ năng mềm giúp bạn thành công trong công việc

    1701 shares
    Share 680 Tweet 425
  • Khởi nghiệp là gì? 8 yếu tố cần phải có để khởi nghiệp thành công

    1389 shares
    Share 556 Tweet 347
  • Tiểu sử Nguyễn Đăng Quang – Hành trình từ người bán mỳ gói đến tỷ phú USD

    1300 shares
    Share 520 Tweet 325
bizSPACE

bizSPACE - Không gian Sách Quản trị Kinh doanh - Một địa chỉ quen thuộc của nhiều độc giả yêu thích sách quản trị kinh doanh.

  • Giới thiệu
  • Hợp tác
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng

© 2022 bizSPACE

No Result
View All Result
  • Home
  • Doanh nhân
    • Câu chuyện doanh nhân
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
  • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng khởi nghiệp
  • Kỹ năng mềm
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
  • Top thương hiệu
  • Sách hay
  • Tài chính
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp

© 2022 bizSPACE